Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

TRƯỜNG THCS PHÚC SƠN TỔ CHỨC " HỘI CHỢ QUÊ 2013" CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 82 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH ( 26/3/1931 - 26/3/2013 )


                  Hoà chung với không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013).
Được sự đồng ý của Chi bộ, Ban lãnh đạo trường THCS Phúc Sơn. Sáng ngày 26/3 trường THCS Phúc Sơn phối hợp với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh long trọng  tổ chức Lễ khai mạc " Hội chợ quê 2013 ". Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, ấm áp với sự có mặt của các vị đại biểu: Đ/c Mai Đức Thông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Huyện Chiêm Hoá; Đ/c Ma Quang Hiếu, Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT Huyện Chiêm Hoá và các vị đại biểu đại diện Ban tổ chức Huyện ủy; Huyện đoàn Chiêm Hoá; Đài PTTH Chiêm Hóa; Công an Huyện Chiêm Hóa; trường THCS Lê Ngọc Hân- Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và các cơ quan, ban, ngành xã Phúc Sơn; Ban đại diện cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trong trường.

"Hội chợ quê 2013" với quy mô 12 gian hàng cùng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương, các loại thực phẩm rau, củ, quả và các món ăn dân tộc được cô và trò mang đến trưng bày tại hội chợ đã tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Có thể nói, đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục rất lớn và mang tính Nhân văn sâu sắc. Là nơi tuyên truyền cho cộng đồng và giáo dục học sinh về truyền thống quý báu của dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đồng thời, đây là một hoạt động ngoại khóa nhằm triển khai có hiệu quả phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực "; tạo ra sân chơi vui vẻ, bổ ích cho học sinh. Từ đó, các em học sinh làm quen với bản sắc văn hóa dân tộc, bồi đắp vốn hiểu biết về văn hóa dân tộc với khung cảnh chợ quê với nhiều món ăn truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Phúc Sơn, của các vùng quê khác nhau trên khắp mọi miền Tổ quốc.
" Hội chợ quê 2013" còn là dịp để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; đó là kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Đến với " Hội chợ quê 2013" cô, trò và các bậc cha mẹ học sinh cùng được tham gia giao lưu, trao đổi mua bán các mặt hàng truyền thống mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt. Với sự chuẩn bị công phu của các thầy cô giáo và các em học sinh "Hội chợ quê 2013 " đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách đến tham quan Hội chợ.
( Bài & ảnh: Vũ Văn Chung - PHT Trường THCS Phúc Sơn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét